Tiếp thị điểm đến là một phương pháp phổ biến trong ngành du lịch liên quan đến việc quảng bá một địa điểm cụ thể và những lợi ích của nó thay vì sản phẩm hoặc dịch vụ mà một công ty cung cấp. Điểm đến có thể là một quốc gia, một thị trấn hoặc thành phố, huyện hoặc xã, hoặc thậm chí là một khu nghỉ mát hoặc điểm du lịch cụ thể. Mục đích của tiếp thị điểm đến là tăng cường nhận thức của khách hàng về một điểm đến nhất định để họ bắt đầu nghĩ đến việc ghé thăm hoặc giúp họ nhớ địa điểm khi họ sẵn sàng đặt kỳ nghỉ. Bằng cách đưa ra những lời kêu gọi hành động một cách tinh tế và đề cập đến sản phẩm của một thương hiệu, ý tưởng là khách hàng tiềm năng sẽ quyết định đặt một kỳ nghỉ đến điểm đến đó thông qua công ty đang quảng cáo điểm đến đó. Tiếp thị điểm đến cũng thường được hội đồng du lịch của các quốc gia hoặc khu vực nhất định sử dụng như một cách để cố gắng thu hút nhiều du khách hơn đến khu vực này để thúc đẩy nền kinh tế địa phương và khẳng định mình là một điểm đến kỳ nghỉ đáng mơ ước. CRED đang cung cấp nguồn lực và các công cụ để tiếp thị và quảng bá các điểm đến tại Việt Nam như sau:
-
HIỂU ĐỐI TƯỢNG MỤC TIÊU CỦA BẠNBạn cần hiểu đối tượng mục tiêu của mình quan tâm đến điều gì và họ muốn tương tác với điều gì nếu bạn muốn thu hút sự chú ý của họ. Bên cạnh đó, bạn cũng nên đảm bảo rằng bạn đang sử dụng những lợi ích của điểm đến để giải quyết vấn đề khó khăn của đối tượng mục tiêu. Đây là một cách tiếp cận đặc biệt thành công vì tiếp thị điểm đến là một chiến lược thu hút cảm xúc của khách hàng tiềm năng bằng cách khai thác mong muốn của họ và cung cấp trải nghiệm thay vì chỉ một sản phẩm. Bạn có thể thực hiện phản ứng cảm xúc này hơn nữa bằng cách xác định điểm đau của họ và đưa ra giải pháp thông qua điểm đến. Trước khi nghĩ về những điểm thu hút và trải nghiệm mà bạn sẽ tập trung vào trong chiến lược tiếp thị điểm đến của mình, trước tiên hãy quay lại phân khúc đối tượng mà thương hiệu du lịch của bạn nhắm đến. Xác định những gì họ đang tìm kiếm từ trải nghiệm du lịch và kỳ nghỉ, cho dù đó là hoạt động cụ thể hay lợi ích cá nhân. Sau đó, sử dụng những tiêu điểm này để quyết định những yếu tố nào của điểm đến mà bạn sẽ làm nổi bật trong các chiến dịch tiếp thị của mình.
-
XÁC ĐỊNH CÁC LỢI THẾCác chiến dịch tiếp thị điểm đến nên bắt đầu bằng cách liệt kê tất cả các lợi thế độc đáo của điểm đến nào bạn đang tập trung vào. Cách tiếp cận này là tạo sự nổi bật so với các điểm đến phổ biến khác và cách duy nhất để làm điều này là làm nổi bật lợi thế làm cho điểm đến của bạn trở nên đặc biệt. Bạn cũng không cần phải tinh tế khi thể hiện những phẩm chất độc đáo của một điểm đến. Trên thực tế, nhiều chiến dịch tiếp thị du lịch nổi tiếng đã rất thành công bởi vì họ đã đưa ra chất lượng cụ thể và tuyệt vời về một địa điểm và biến nó thành điểm thu hút chính khiến du khách ghé thăm bất cứ nơi nào được quảng bá.
-
PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ CẠNH TRANH CỦA BẠNChúng tôi không chỉ nói về việc phân tích các điểm đến khác cạnh tranh thường xuyên với bạn khi nói về đối thủ cạnh tranh, mặc dù đây là điều cần xem xét khi phân tích bối cảnh kinh doanh. Chúng tôi khuyên bạn nên đi cụ thể hơn và xác định các thương hiệu du lịch khác tiếp thị điểm đến đã chọn của bạn, đặc biệt là những thương hiệu có quy mô tương tự với doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn muốn nổi bật trong ngành và xây dựng cơ sở khách hàng là những người đam mê du lịch tận tâm, bạn cần đảm bảo rằng nội dung tiếp thị của bạn đang quảng cáo một trải nghiệm hoàn toàn độc đáo. Trước khi bạn đưa ra một chiến lược tiếp thị đích của riêng mình, hãy dành thời gian để xem những gì đã có ở đó và đảm bảo rằng bạn sẽ không nhắm mục tiêu vào một thị trường ngách đã được quan tâm.
-
SỬ DỤNG HÌNH ẢNH VÀ VIDEOĐây là một trong những kỹ thuật phổ biến nhất được sử dụng trong Tiếp thị điểm đến nhằm đem lại cái nhìn sơ lược về các loại trải nghiệm được cung cấp thông qua hình ảnh và nội dung video. Xây dựng nhận diện trực quan mạnh mẽ là một phần quan trọng của hoạt động tiếp thị cho một điểm đến cụ thể cho dù ảnh bạn sử dụng trên trang web của mình cho đến hình ảnh được chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội và thiết kế đồ họa được đưa vào thông cáo báo chí hoặc bản tin email hoặc hướng dẫn đầy đủ về một địa điểm hay chỉ thêm các đoạn video nhỏ vào trang web và hồ sơ mạng xã hội của bạn. Bạn sẽ không chỉ truyền cảm hứng và thu hút người xem của mình bằng mỗi phần nội dung trực quan mà bạn chia sẻ, mà bạn còn thiết lập “nhận diện” trở thành đồng nghĩa với thương hiệu của bạn. Bạn có thể tiếp cận một cách trực tiếp hơn và quay video cảm nhận từ các khách du lịch trước đây, giới thiệu về các điểm tham quan hoặc chỗ ở của nhân viên, hoặc thậm chí là vlog và nhật ký video ngắn minh họa trải nghiệm trực tiếp về chuyến đi đến điểm đến của bạn.
-
KẾT NỐI VỚI NHỮNG NGƯỜI CÓ ẢNH HƯỞNGTiếp thị với người có sức ảnh hưởng đã được áp dụng thành công trong ngành du lịch trong vài năm qua và đó là một kỹ thuật thực sự đem lại hiệu quả như một phần của chiến dịch Tiếp thị điểm đến. Không có cách nào tốt hơn để giới thiệu chuyến đi đến một địa điểm một cách cụ thể hơn là thể hiện trải nghiệm của một người thực và làm việc với một người có ảnh hưởng là cách hoàn hảo cho việc này. Loại chiến dịch người có ảnh hưởng mà bạn thực hiện sẽ phụ thuộc vào loại hình kinh doanh du lịch mà bạn tham gia, sản phẩm của thương hiệu và đối tượng mục tiêu của bạn. Một số công ty cung cấp các kỳ nghỉ miễn phí để đổi lấy người có ảnh hưởng chia sẻ kinh nghiệm của họ trên các kênh của riêng họ, trong khi những công ty khác sẽ làm việc với những người có ảnh hưởng để tạo nội dung quảng cáo, thông tin được chia sẻ bởi chính thương hiệu.
-
VƯỢT RA NGOÀI KHUÔN MẪUKhi lên ý tưởng cho các chiến dịch tiếp thị điểm đến, bạn có thể rơi vào ý kiến khuôn mẫu về những địa điểm ở một số nơi trên thế giới như thế nào hoặc lợi ích của những trải nghiệm kỳ nghỉ phổ biến là gì. Mặc dù những loại khuôn mẫu này có xu hướng dựa trên sự thật, nhưng chúng ít có khả năng tạo ra tác động đến khách hàng tiềm năng hơn nhiều, vì chúng có khả năng chỉ giới thiệu các tính năng đã từng thấy trước đây. Thay vì dựa vào hình ảnh, định dạng và khẩu hiệu có thể dự đoán được, hãy thử cung cấp cho khán giả của bạn điều gì đó thực sự có giá trị và độc đáo với nội dung của bạn. Đừng rơi vào những hình mẫu có thể đoán trước được với những gì bạn quảng cáo (ví dụ: đi săn ở Châu Phi, kỳ nghỉ ở bãi biển trên các hòn đảo nhiệt đới, kỳ nghỉ đông ở các địa điểm trượt tuyết cổ điển) và thay vào đó hãy nghĩ về các khu vực chưa được khám phá của thị trường mà bạn có thể chinh phục.
Thiết kế kế hoạch tiếp thị và quảng bá cho điểm đến được nhắm mục tiêu là huyện, thị xã, xã hoặc chỉ là một điểm tham quan, v.v.
Xây dựng các tài liệu tiếp thị và quảng bá du lịch và xác định các công cụ và kênh tiếp thị phù hợp
Thực hiện kế hoạch điểm đến và quảng bá
Giám sát kết quả và điều chỉnh kế hoạch cho phù hợp.
Liên hệ chúng tôi để tiếp thị và quảng bá điểm đến của bạn ngay hôm nay!