• Thương mại sinh học có đạo đức trong ngành dược liệu
  • Thương mại sinh học có đạo đức trong ngành dược liệu
  • Thương mại sinh học có đạo đức trong ngành dược liệu

    Nhân rộng các sáng kiến Thương mại sinh học trong lĩnh vực dược liệu ở Việt Nam – BIOTRADE

    GIAI ĐOẠN: 2016- 2020

    GIỚI THIỆU                                                                    

    Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và thực hiện bởi HELVETAS Intercooperation gGmbH và CRED. HELVETAS chịu trách nhiệm quản lý dự án còn CRED thực hiện thúc đẩy kết nối nông dân với doanh nghiệp, đào tạo về kỹ thuật sản xuất theo tiêu chuẩn Hữu cơ, BioTrade, GACP và hỗ trợ tiến trình chứng nhận.


    ĐỐI TÁC CHÍNH

    • 12 doanh nghiệp sản xuất thuốc thảo dược vừa và nhỏ; · Bộ Y tế (Viện Dược Liệu – NIMM);
    • Bộ Khoa học và Công nghệ; Bộ Tài nguyên và Môi trường; Uỷ ban Nhân dân các tỉnh.

    MỤC TIÊU

    1. Các doanh nghiệp Việt Nam tăng năng lực sản xuất các sản phẩm theo nguyên tắc BioTrade phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu;

    2. Người tiêu dùng trong nước và quốc tế biết đến và tăng nhu cầu tiêu thụ  các sản phẩm BioTrade có nguồn gốc từ Việt Nam;

    3. Trên 5,000 nông dân cải thiện sinh kế nhờ tham gia vào các chuỗi cung ứng nguyên liệu trồng theo nguyên tắc BioTrade để cung ứng cho các doanh nghiệp;

    4. Các cơ quan quản lý nhà nước có các chính sách hỗ trợ các sáng kiến thương mại sinh học để góp phần phát triển ngành dược liệu ở Việt Nam.


    CÁCH TIẾP CẬN

    • Mô hình kinh doanh Thương mại Sinh học cho các sản phẩm từ hợp chất tự nhiên sẽ được nhân rộng tới ít nhất 8 doanh nghiệp vừa và nhỏ trong ngành dược liệu, gia vị và mỹ phẩm;

    • Các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ đăng ký và trở thành thành viên của Liên minh Thương mại Sinh học có Đạo đức;

    • Phương pháp tập huấn Lớp học Hiện trường được áp dụng là phương pháp chính để nâng cao năng lực cho nông dân;

    • Tất cả các thành viên trong chuỗi giá trị sẽ được tập huấn về các cơ chế chia sẻ Tiếp cận nguồn gen và Chia sẻ lợi ích, trong đó tập trung đặc biệt vào các nhóm nông dân;

    • Các chiến dịch truyền thông và marketing chiến lược sẽ giúp phát triển nhận thức về các mô hình kinh doanh bền vững, khái niệm về Thương mại Sinh học có Đạo đức và các sản phẩm Thương mại Sinh học có Đạo đức.


    KẾT QUẢ

    • Xây dựng được quan hệ đối tác chiến lược với Viện Dược liệu (Bộ Y tế) và 14 doanh nghiệp trong ngành dược liệu;

    • Xây dựng được chiến lược truyền thông dài hạn cho dự án và khởi động chiến dịch nâng cao nhận thức cộng đồng về dược liệu sạch kéo dài 4 năm mang tên BioTrade – Tốt tự nhiên;

    • Hơn 3000 hộ nông dân thuộc 30 chuỗi giá trị dược liệu tham gia vào dự án, cung cấp dược liệu chuẩn hóa (Hữu cơ, GACP-WHO, BioTrade) cho các doanh nghiệp;

    • Bước đầu có các hoạt động thúc đẩy chính sách tại 5 địa phương.

     

    NHÀ TÀI TRỢ

     THỰC HIỆN

    Về đầu trang

    Các dự án khác

    Hội thảo “Định hướng phát triển quế bền vững” tại tỉnh Yên Bái
    Ngày 11 tháng 5 năm 2022, Trung tâm Phát triển Kinh tế Nông thôn (CRED), thông qua dự án BioTrade do Tổng Cục Kinh...
    Hội thảo về phát triển vùng nguyên liệu quế bền vững tại Yên Bái
    Vào sáng 22 tháng 4, hội thảo giới thiệu hoạt động thí điểm phát triển vùng nguyên liệu quế bền vững đã được tổ...
    Dự án Măng sạch Sơn La hân hạnh đón bà Đại sứ Australia
    Trong chuyến công tác chính thức tới tỉnh Sơn La ngày 12/4/2022 của Bà Đại sứ Australia tại Việt Nam, Bà Robyn Mudie, dự...
    Truyền thông thay đổi từ dự án măng thông qua photovoice
    Với mục tiêu truyền thông cho các thành viên tổ hợp tác nhận thức được sự thay đổi về bình đẳng giới và tiềm...
    Cơ hội mới cho du lịch Lào Cai & Sơn La tại Hội chợ du lịch quốc tế VITM 2022
    Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - Vietnam International Travel Mart (VITM) là Hội chợ Quốc tế hàng đầu và duy nhất...
    Đối tác chính
    Bộ Y Tế
    Bộ Tài Nguyên và Môi trường
    Bộ Khoa học và Công nghệ
    Tài liệu
    Vui lòng tải xuống tài liệu của chúng tôi để xem dữ liệu cụ thể của dịch vụ và cách chúng tôi hoạt động.