Tập huấn “Kỹ năng tiếp thị trực tuyến và Bán hàng trên trang thương mại điện tử”
12Th12

Tập huấn “Kỹ năng tiếp thị trực tuyến và Bán hàng trên trang thương mại điện tử”

Bức ảnh chụp chung của những người tham dự tập huấn cùng với 2 giảng viên đến từ Facebook

Trong ba ngày từ 9-11/12, Trung tâm Phát triển Kinh tế Nông thôn đã tổ chức chương trình tập huấn “Kỹ năng tiếp thị trực tuyến và bán hàng qua các trang thương mại điện tử” cho thành viên các dự án nằm trong cuộc thi “Tìm kiếm ý tưởng chuỗi giá trị cho cộng đồng các dân tộc thiểu sổ Việt Nam”  dưới sự tài trợ của Ngân hàng thế giới và Ủy ban dân tộc .

Chị Nguyễn Lam Giang – Giám đốc Trung tâm Phát triển Kinh tế Nông thôn có những chia sẻ với người tham dự trước khi bắt đầu chương trình tập huấn

Trong ngày đầu tập huấn, các học viên đã được tìm hiểu về cách tạo thương hiệu cho sản phẩm và tối ưu hóa trang Facebook của mình cho các đối tượng khách hàng phù hợp nhằm đem lại doanh thu cao nhất. Bằng việc sử dụng những ứng dụng như Layout, Boomerang, Hyperlapse,… các học viên đã có thể dễ dàng xây dựng hình ảnh, video đặc sắc cho các sản phẩm của mình nhằm tạo ấn tượng với khách hàng. Bên cạnh đó, với sự hướng dẫn của các chuyên gia Facebook về phân tích trang Facebook của doanh nghiệp, các chủ dự án đã có cái nhìn tổng thể về kênh tiếp cận khách hàng của mình và có chiến lược marketing hiệu quả.

Tiếp đó, các học viên được tiếp cận với các sàn Thương mại điện tử như Shoppee, Tiki, Lazada,… Với sự chia sẻ và hướng dẫn của các chuyên gia về thương mại điện tử của IM Group, các dự án đã có những kiến thức về cách đăng ký, đưa các sản phẩm của mình lên các sàn Thương mại điện tử. Ngoài ra, buổi gặp mặt và trao đổi với đại diện của Tiki, các chủ dự án đã được chia sẻ những phương pháp bán hàng hiệu quả trên Sàn thương mại điện tử đặc biết là Tiki và các chính sách hỗ trợ của Tiki đối với những người bán hàng

Anh Nguyễn Huy Hoàng – giảng viên Facebook chia sẻ về Tiếp thị trực tuyến

Mr. Nguyen Minh Duc – CEO of IM Group shares about how to sell effectively on the e-commerce platform

Anh Nguyễn Minh Đức – CEO IM Group chia sẻ về cách bán hàng hiệu quả trên sàn Thương mại điện tử

Để khép lại chương trình tập huấn, đại diện CRED và các dự án đã có buổi rà soát về tiến độ triển khai các hoạt động của dự án và thống nhất kế hoạch hoàn thiện những hoạt động còn lại. Bên cạnh đó, một số dự án có kết quả tốt cũng đã có chia sẻ về kinh nghiệm trong các lĩnh vực như Tổ chức sản xuất (Dự án trồng Rau sạch – Vừ A Ly), Chứng nhận hữu cơ (Dự án phát triển gạo Tẻ râu – Đinh Thị Huyền), Xây dựng kênh tiếp thị sản phẩm (Dự án Thời trang Hmong – Sùng A Bình), Phát triển sản phẩm ( Dự án Phát triển sản phẩm từ cây Sả – Vi Thùy Dương và Dự án sản xuất các sản phẩm từ Chuối – Hà Đức Đàm). Qua đó, các chủ dự án cũng đã đúc rút thêm được các kinh nghiệm để áp dụng vào các hoạt động trong dự án của mình trong tương lai.

Chị Đinh Thị Huyền chia sẻ các kinh nghiệm về làm chứng nhận hữu cơ cho sản phẩm gạo Tẻ Râu

Chị Vi Thùy Dương chia sẻ về quá trình xây dựng thương hiệu sản phẩm của HTX Hương Ngàn