CRED hiện đang triển khai Dự án thương mại sinh học vùng – giai đoạn II tại Việt Nam, BioTrade có nguồn gốc từ Sáng kiến Thương mại Sinh học, do UNCTAD khởi xướng nhằm hỗ trợ các mục tiêu của Công ước Đa dạng Sinh học, sáng kiến này đã và đang được chấp nhận ở bộ phận kinh tế tư nhân và cấp độ chính phủ trên toàn cầu. Trong khuôn khổ dự án, để năng cao năng lực truyền thông và marketing cho các doanh nghiệp, và các tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp, CRED tìm kiếm một tư vấn đào tạo về xây dựng thương hiệu, xây dựng câu chuyện thương hiệu và sản phẩm, các nguyên tắc làm bao bì, thiết kế sản phẩm, và xây dựng hệ thống truyền thông chủ động.
Mục tiêu
– Cung cấp các kiến thức cơ bản cho doanh nghiệp về thương hiệu, các yếu tố cần quan tâm khi xây dựng thương hiệu, phân tích thương hiệu đã xây dựng của các DN
– Xây dựng câu chuyện thương hiệu và sản phẩm: các cách kể chuyện thú vị, và thực hành chọn sản phẩm chủ lực, xác định hình ảnh, từ khóa để quảng bá.
– Nguyên tắc làm bao bì, thiết kế sản phẩm: Các yêu cầu về bao bì và thiết kế
– Xây dựng hệ thống truyền thông chủ động
Nhiệm vụ cụ thể
– Nghiên cứu các tài liệu về dự án BioTrade
– Trao đổi với các doanh nghiệp tham gia đào tạo để nắm được năng lực marketing/truyền thông của doanh nghiệp, hiểu về sản phẩm và thương hiệu của họ
– Thiết kế bài giảng, và bài tập dùng cho phần hướng dẫn
– Hướng dẫn và hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình giảng
– Viết báo cáo ngắn về kết quả học tập của học viên và đề xuất 1 số nội dung tập huấn tiếp theo
Khung thời gian:
STT |
Công việc |
Thời gian hoàn thành |
1 |
Lựa chọn tư vấn |
2/6/2023 |
2 |
Nghiên cứu tài liệu, đánh giá ban đầu về năng lực và nhu cầu của doanh nghiệp, và xây dựng bài giảng, bài tập |
13/6/2023 |
3 |
Tổ chức đào tạo |
22-23/6/2023 |
4 |
Viết báo cáo ngắn về kết quả tập huấn và đề xuất các nội dung tập huấn tiếp theo |
27/6/2023 |
Kết quả đầu ra:
– Doanh nghiệp nắm được các kiến thức truyền tải trong khóa học, và nhận được các góp ý về bao bì, nhãn mác, thương hiệu họ đã xây dựng, và kế hoạch truyền thông của họ
– Doanh nghiệp xác định được câu chuyện cho thương hiệu và sản phẩm của họ
– Báo cáo ngắn sau khi kết thúc khóa tập huấn
Yêu cầu đơn vị cung cấp dịch vụ
– Có ít nhất 5 năm kinh nghiệm và chuyên môn trong việc đào tạo về truyền thông marketing, đặc biệt về xây dựng thương hiệu
– Có hiểu biết về các tiêu chuẩn bền vững và các nguyên tắc của BioTrade
Hướng dẫn nộp hồ sơ
Đơn vị/tư vấn cung cấp dịch vụ quan tâm vui lòng chuẩn bị hồ sơ bao gồm:
Bộ hồ sơ đủ mục như trên gửi vào địa chỉ email sau: hoặc gửi qua đường bưu điện tới địa chỉ văn phòng CRED: Phòng 808, Tầng 8, Tòa 17T1 Hoàng Đạo Thuý, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Hà Nội Hạn cuối nộp hồ sơ: ngày 2/6/2023.