CRED hiện đang triển khai Dự án thương mại sinh học vùng – giai đoạn II tại Việt Nam, BioTrade. Dự án có mục tiêu bảo tồn đa dạng sinh học thông qua thương mại bền vững các sản phẩm từ đa dạng sinh học theo cách thức tích hợp các nhà xuất khẩu/sản xuất địa phương vào chuỗi giá trị toàn cầu và nâng cao thu nhập người dân nông thôn có sinh kế phụ thuộc vào các nguồn tài nguyên ở khu vực sông Mekong.
Một trong các hoạt động của dự án là hỗ trợ phát triển chuỗi cung ứng bền vững trong ngành nguyên liệu tự nhiên và truyền thông về sản xuất nông nghiệp bền vững thông qua khuyến khích các doanh nghiệp xuất khẩu áp dụng các tiêu chuẩn hữu cơ USDA-NOP, EU ORGANIC và JAS ORGANIC và các tiêu chuẩn UEBT/Ethical BioTrade, RA, Fairtrade, Naturland… . Việc các doanh nghiệp tham gia dự án có thể truyền thông về áp dụng các giá trị của Biotrade vào chuỗi giá trị của mình góp phần lan toả thông tin về Biotrade cũng như gia tăng giá trị cho các doanh nghiệp. Dự án kỳ vọng rằng với gói tư vấn đào tạo về story telling các doanh nghiệp có thể tự kể được câu chuyện của doanh nghiệp mình trong đó Biotrade đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ doanh nghiệp đạt được các giá trị bền vững.
Trong khuôn khổ dự án, CRED tìm kiếm một tư vấn đào tạo về storytelling nhằm giúp các doanh nghiệp viết được câu chuyện về thương hiệu và lan tỏa các cam kết về bền vững của doanh nghiệp đến với cộng đồng.
Mục tiêu
– Cung cấp các kiến thức cơ bản cho doanh nghiệp về định vị thương hiệu, và cách viết các thông điệp truyền thông, và cách kể các câu chuyện thương hiệu qua từng giai đoạn.
– Đào tạo kết hợp hướng dẫn giúp các doanh nghiệp có khả năng tự viết được các câu chuyện hay sáng tạo dựa trên chất liệu sẵn có của họ
Nhiệm vụ cụ thể
– Nghiên cứu các tài liệu về dự án BioTrade
– Trao đổi với các doanh nghiệp tham gia đào tạo để nắm được khả năng và nhu cầu của các doanh nghiệp
– Thiết kế bài giảng, và bài tập dùng cho phần hướng dẫn
– Tập huấn và hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp viết được các câu chuyện hoàn chỉnh.
Khung thời gian:
STT |
Công việc |
Thời gian hoàn thành |
1 |
Lựa chọn tư vấn |
3-4/1/2023 |
2 |
Nghiên cứu tài liệu và xây dựng bài giảng, bài tập |
6-11/1/2023 |
3 |
Tổ chức đào tạo, hướng dẫn |
12-13/1/2023 |
4 |
Hoàn thiện sản phẩm cùng doanh nghiệp |
31/1/2023 |
Kết quả đầu ra:
– Doanh nghiệp nắm được các bước để viết câu chuyện thương hiệu
– Doanh nghiệp xác định được các thông điệp chính cần truyền tải, các chủ đề có thể xây dựng thành câu chuyện
– Mỗi doanh nghiệp kể được ít nhất 1 câu chuyện thương hiệu của mình sau khóa đào tạo
Yêu cầu đơn vị cung cấp dịch vụ
– Có ít nhất 5 năm kinh nghiệm và chuyên môn trong việc đào tạo về truyền thông marketing đặc biệt là storytelling
– Có hiểu biết về các tiêu chuẩn bền vững và BioTrade
Hướng dẫn nộp hồ sơ
Đơn vị cung cấp dịch vụ quan tâm vui lòng chuẩn bị hồ sơ bao gồm:
Bộ hồ sơ đủ mục như trên gửi vào địa chỉ email sau: lien.nguyen@cred.org.vn và honganh.nguyen@cred.org.vn hoặc gửi qua đường bưu điện tới địa chỉ văn phòng CRED: Phòng 808, Tầng 8, Tòa 17T1 Hoàng Đạo Thuý, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Hà Nội Hạn cuối nộp hồ sơ: ngày 20/12/2022