Đẩy mạnh tiếp thị và quảng bá du lịch trực tuyến tại Sapa
17Th3

Đẩy mạnh tiếp thị và quảng bá du lịch trực tuyến tại Sapa

Bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng tới ngành Du lịch Việt Nam khiến cho doanh thu của dịch vụ du lịch suy giảm đặc biệt là tại các vùng du lịch nổi tiếng như Sapa, Lào Cai, ảnh hưởng không ít tới đời sống của cộng đồng làm du lịch và các nhóm dân tộc sinh kế nhờ du lịch.

Để thích ứng với việc Việt Nam mở cửa du lịch quốc tế, tiếp thị trực tuyến cần được đẩy mạnh hỗ trợ cộng đồng du lịch, Trung tâm Phát triển Kinh tế Nông thôn (CRED) vừa tổ chức một khoá đào tạo nâng cao năng lực về 𝐓𝐢𝐞̂́𝐩 𝐭𝐡𝐢̣ 𝐯𝐚̀ 𝐪𝐮𝐚̉𝐧𝐠 𝐛𝐚́ 𝐝𝐢̣𝐜𝐡 𝐯𝐮̣ 𝐝𝐮 𝐥𝐢̣𝐜𝐡 𝐭𝐫𝐮̛̣𝐜 𝐭𝐮𝐲𝐞̂́𝐧 cho hơn 80 học viên dân tộc Dao Đỏ, Giáy, H’Mông, Nùng tới từ các xã Tả Phìn, Tả Van, Mường Ha và Bản Hồ, thuộc Sa Pa từ ngày 14 tới 21 tháng 3/2022. Khóa học đem lại kiến thức giúp nhóm cộng đồng dân tộc tiếp cận với các công cụ tiếp thị du lịch trực tuyến phổ biến hiện nay:

  • Tìm hiểu về các kênh tiếp thị cơ bản và mạng xã hội
  • Tối ưu kênh website và cách đăng tải nội dung
  • Lên nội dung và chụp ảnh đăng bài trên các mạng xã hội như Facebook, Zalo…
  • Tối ưu hoá địa chỉ trên công cụ tìm kiếm
  • Đăng ký bán phòng trên các kênh OTA như Booking, Agoda…
  • Ứng dụng các công cụ thiết kế như Canva để tạo logo cho dịch vụ…

sustainabletourism 2

Qua khoá đào tạo nhóm cộng đồng đã hiểu biết để chuẩn hóa về nội dung và hình ảnh trên các kênh, kỹ năng bán dịch vụ và kết nối với khách hàng tiềm năng. Nhờ vậy các học viên có thể tự áp dụng các kiến thức đã học vào mô hình kinh doanh của gia đình mình.

Hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án GREAT “Thúc đẩy Bình đẳng giới thông qua Nâng cao Hiệu quả Kinh tế Sản xuất Nông nghiệp và Phát triển Du lịch tại hai tỉnh Lào Cai và Sơn La” do Chính phủ Úc tài trợ, được thực hiện bởi CRED và Phòng văn hoá, thể thao và du lịch Sa Pa, Lào Cai.